Chi tiết địa điểm Chi tiết địa điểm


0.0
7
Hình ảnh
0
Bình luận
0
Tiện ích

Thanh Tân, Tân Phước, Tiền Giang, Việt Nam
ngoclua
02736536518
Đang mở cửa (00:00 - 23:30)
Khoảng cách:
Thời gian:
Chỉ đường

Danh sách hình ảnh địa điểm

Danh sách video

Không có video

Danh sách tiện ích

Không có dữ liệu

Giới thiệu địa điểm

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười (Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười) thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, cách TP Mỹ Tho khoảng 30 km về hướng Tây Bắc. Nơi đây có hệ sinh thái vùng ngập nước độc đáo, với các loại thực vật đặc hữu như: tràm gió, bàng, lác, đưng, sậy,....và cũng là vương quốc của các loài động vật hoang dã như: rùa, rắn, gà nước, le le, chằng nghịt, cò, ong mật, cá,….

          Khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười được thành lập vào năm 2000, với khu trung tâm là 107 ha rừng tràm và vùng đệm xung quanh có diện tích 1.800 ha, chủ yếu là rừng tràm của tỉnh Tiền Giang. Hiện khu bảo tồn có đàn động vật hoang dã ước khoảng 10 ngàn con, gồm 60 loài chim, cá, thú... Trung bình mỗi năm, ở đây còn có thêm khoảng 1.000 chim thú sinh sôi và được dẫn dụ từ các nơi khác đến. Trong đó, nhiều nhất là họ hàng các loài cò. Gần đây, Khu Bảo tồn có thêm nhiều loài chim quý hiếm có trong Sách đỏ Việt Nam. Đặc biệt, dang sen - loài chim nước rất to đã về sống, làm tổ, đẻ con tại Khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười. Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, bảo tồn, nuôi dưỡng, chăm sóc các loài động, thực vật thiên nhiên thì Khu bảo tồn sinh thái còn là nơi tham quan, du lịch lý tưởng cho du khách.

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười  kết hợp các điểm tham quan như nông trường trồng khóm Tân Lập, di tích chiến thắng Ấp Bắc, đình Long Hưng, làng nghề dệt chiếu Long Định,....du khách sẽ cảm nhận sự thanh bình của thiên nhiên và tình cảm chân chất của người dân vùng đồng bằng Nam bộ. Hiện nay, khu bảo tồn đã dẫn dụ và bảo tồn được các loài động, thực vật quí mang tính đặc thù  của vùng  sinh thái  ngập phèn cũng như của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Phong cảnh rừng tràm, cánh đồng khóm mênh mông, thanh bình với không khí trong lành và người dân chân chất, mộc mạc. Với cuộc sống thiên nhiên dân dã, các món ăm đồng quê như cá lóc nướng trui, canh chua bông súng, đến các món ăn chế biến từ đặc sản quê nhà: gà, vịt xiêm, cá, tép, bầu, bí,…được dịp tận hưởng hương vị đậm đà của sản vật miền quê. Bên cạnh là Thiền viện Trúc Lâm Chánh giác, có qui mô 30 ha, vừa phục vụ nhu cầu tín ngưỡng vừa đáp ứng nhu cầu tham quan của nhân dân và du khách trong, ngoài nước. Đây sẽ là điểm du lịch mang nét đặc trưng riêng, kết hợp giữa chốn tôn nghiêm thanh tịnh với vùng sinh thái dân dã, thanh bình của rừng ngập nước Đồng Tháp Mười

Bình luận địa điểm

Không có dữ liệu

Thời gian mở cửa

Đang mở cửa
Đã đóng cửa
Thứ Thời gian mở Thời gian đóng Trạng thái
Thứ 2 00:00 23:30
Thứ 3 00:00 23:30
Thứ 4 00:00 23:30
Thứ 5 00:00 23:30
Thứ 6 00:00 23:30
Thứ 7 00:00 23:30
Chủ nhật 00:00 23:30

Chia sẻ địa điểm