Chi tiết địa điểm Chi tiết địa điểm


0.0
3
Hình ảnh
0
Bình luận
0
Tiện ích

2A Trương Vĩnh Ký
Đã đóng cửa
Khoảng cách:
Thời gian:
Chỉ đường

Danh sách hình ảnh địa điểm

Ảnh 360 độ(1)

Danh sách video

Không có video

Danh sách tiện ích

Không có dữ liệu

Giới thiệu địa điểm

Bảo Tàng Tiền Giang tọa lạc tại số 2A, Trương Vĩnh Ký, Phường 7, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang. Từ đại lộ Hùng Vương đi đến ngã tư Trương Vĩnh Ký rẽ phải khoảng 100m là sẽ thấy Bảo tàng Tiền Giang. Được xây dựng theo lối kiến trúc của Pháp, bảo tàng chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 9/2000. Đây là bảo tàng khảo cứu địa phương được xếp hạng II/ IV của ngành Bảo Tàng Việt Nam.

Bảo Tàng Tiền Giang hiện đang lưu giữ trên 50.000 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về địa phương Tiền Giang, trong đó đặc biệt có những sưu tập hiện vật có giá trị như sưu tập tiền cổ, sưu tập đèn cổ, sưu tập mâm đồng, … những sưu tập đồ gia dụng bằng đồng và nhiều sưu tập hiện vật kháng chiến khác. Đặc biệt, Bảo tàng hiện đang lưu giữ 02 Bảo vật quốc gia: Tượng thần Vishnu, Sưu tập vàng lá chạm khắc hình voi khai quật tại di tích khảo cổ học Gò Thành và nhà trưng bày số 1 được xếp hạng di tích kiến trúc - nghệ thuật cấp tỉnh.

Bảo tàng Tiền Giang trưng bày nội dung theo tiến trình lịch sử hàm chứa ở 03 nhà trưng bày tách biệt nhau:

Nhà trưng bày số 1: Thể hiện lịch sử xã hội của tỉnh trước khi có Đảng Cộng Sản Việt Nam lãnh đạo. Bảo Tàng Tiền Giang nhấn mạnh các sự kiện tiêu biểu như văn hóa Óc Eo (thế kỷ IV - VIII), chiến trận Rạch Gầm - Xoài Mút (1/1785), cuộc khởi nghĩa của các sĩ phu yêu nước nữa sau thế kỷ XIX (Trương Định, Nguyễn Hữu Huân, Tứ Kiệt ở Cai Lậy, …), những hiện vật gốm sứ, đồ gia dụng thế kỷ XIX và XX thể hiện hoàn cảnh lịch sử của địa phương lúc bấy giờ.

Nhà trưng bày số 2: Chuyển tải nội dung về lịch sử xã hội đương đại với nhiều hình ảnh, hiện vật thể hiện hai cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ của quân dân hai tỉnh Mỹ Tho - Gò Công đánh đuổi thực dân, đế quốc xâm lược. Cũng tại nhà trưng bày này, còn thể hiện trưng bày “Chương trình Ngọt Hóa Gò Công” và “Cải Tạo Đồng Tháp Mười”. Đây là dự án cấp quốc gia được đầu tư hàng trăm tỉ đồng nhằm ngăn mặn dẫn ngọt cho cả vùng Gò Công, một phần Chợ Gạo và cảo tạo vùng Đồng Tháp Mười.

Nhà trưng bày Khu 8: Ghi lại những cống hiến to lớn của Khu 8 trong lịch sử đấu tranh chống thực dân và đế quốc, cũng như để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Tầng 1 trưng bày lịch sử Khu 8.

Ngoài ra du khách nào có sở thích chơi kiểng có thể đến tham quan ngắm những chậu Mai Vàng, Nguyệt Quế, Dạ Lý,… ngay trong khuôn viên Bảo tàng.

Bảo tàng Tiền Giang là nơi gìn giữ và giới thiệu những di sản văn hóa của tỉnh. Nếu có điều kiện các bạn có thể ghé thăm bảo tàng để cảm nhận và chia sẽ niềm tự hào dân tộc với đội ngũ cán bộ nhân viên Bảo Tàng Tiền Giang.

Bình luận địa điểm

Không có dữ liệu

Thời gian mở cửa

Đang mở cửa
Đã đóng cửa
Thứ Thời gian mở Thời gian đóng Trạng thái
Thứ 2 07:00 17:00
Thứ 3 07:00 17:00
Thứ 4 07:00 17:00
Thứ 5 07:00 17:00
Thứ 6 07:00 17:00
Thứ 7 07:00 17:00
Chủ nhật 07:00 17:00

Chia sẻ địa điểm